Hướng dẫn phân biệt các loại inox phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại inox khác nhau. Những phổ biết nhất trong việc ứng dụng sản xuất thùng rác, cột chắn inox, các loại thiết bị nhà hàng khách sạn thì chỉ có 3 loại đó chính là inox 201, inox 304 và inox 430. Vậy làm cách nào để phân biệt được các loại inox này? Bài viết này, Hành Tinh Xanh sẽ bật mí cho bạn cách phân biệt các loại inox đơn giản và chính xác nhất, mời các bạn cùng theo dõi.

Hướng dẫn phân biệt các loại inox phổ biến hiện nay

Nhận dạng inox 201

Inox 201 là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta có thể bắt gặp trong các sản phẩm như bàn ghế inox, chậu inox, ấm inox, bồn nước, thùng rác inox, cột chắn inox,…

Cách nhận biết được loại inox 021 này đó chính là dùng dung dịch thuốc thử inox nhỏ vào vật liệu và chờ khoảng 20 giây. Ngay sau đó bề mặt vật liệu có dấu hiệu đổi màu sang màu đỏ gạch thì chính là inox 201.

Cách nhận biết inox 304

Đây chính là loại inox nắm giữ cho mình nhiều đặc tính nổi bật như: Tốt nhất, bền nhất, dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và đặc biệt là đắt nhất, không bảo giờ bị han rỉ.

Cách nhận loại inox này chính là khi nhỏ thuốc thử inox vào bề mặt sản phẩm thì vật liệu vẫn giữ nguyên độ sáng bóng, không bị đổi màu.

Hướng dẫn phân biệt các loại inox phổ biến hiện nay

Cách phân biệt inox 430

Đây là loại inox có chất lượng thấp nhất so với inox 201 và inox 304. Độ bền và khả năng chống mài mòn oxy hóa thấp do đó tuổi thọ của các sản phẩm làm từ inox 430 thường không cao. Giá thành chỉ bằng 3/4 nếu so với inox 201 và bằng 1/2 nếu so với inox 304.

Đặc tính nổi bật nhất của inox 430 là tính nhiễm từ. Nên cách phân biệt đơn giản nhất là dùng nam châm để kiểm tra nếu bị hút thì chính là inox 430.

Trên đây chính là những cách phân biệt các loại inox đơn giản vá chính xác nhất mà Hành Tinh Xanh muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết này thì bạn có thể nhật biết được các loại đồ dùng trong nhà mình bằng loại inox nào một cách dễ dàng hơn.

Categories: Sản phẩmThùng rác inoxTin tức

CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV HÀNH TINH XANH TRỤ SỞ CHÍNH
Địa chỉ: 524 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 7307 5955
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 167/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tel: 028 7307 5955