Thiếu thùng rác công cộng ở TP Bảo Lộc

Ngoài  2 công viên và 1 quảng trường, TP Bảo Lộc còn có một số điểm thu hút lượng người lui tới khá đông như Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, khu vực trước Chợ trung tâm TP Bảo Lộc… Thế nhưng, ngoại trừ Công viên trước UBND TP Bảo Lộc có lắp đặt một vài thùng rác nhựa, thì những địa điểm vừa nêu ở trên, kể cả Công viên Hồ thượng lưu Đồng Nai và Quảng trường 28/3 đều không hề có thùng rác. 

thieu-thung-rac-cong-cong-o-tp-bao-loc
Cứ dịp cuối tuần, chị Lê Thị Hằng ở phường I, TP Bảo Lộc lại dẫn cô con gái nhỏ ra chơi ở Công viên Hồ thượng lưu Đồng Nai. Tuy nhiên, chị bảo lần nào cũng phải đem theo túi nilon để… đựng rác khi cần. “Trẻ nhỏ thường hay ăn quà vặt. Tuy lượng rác xả không nhiều, nhưng đôi khi chỉ vì không biết vứt rác ở đâu lại là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành thói quen tiện đâu vứt đấy ở trẻ sau này!”, chị Lê Thị Hằng chia sẻ.
Theo chị Hằng, việc phải đem theo túi nilon từ nhà tất nhiên là không được thoải mái lắm nhưng còn hơn là tìm mỏi mắt mà không có thùng rác để đựng. Đã không ít lần chị phải mang rác quay trở lại nhà. “Đành rằng việc xả rác tùy tiện hay bỏ rác đúng nơi quy định tùy thuộc vào ý thức của mỗi người. Nhưng đôi khi vấn đề còn ở chỗ do… thiếu thùng rác”, chị Lê Thị Hằng nói.
Khu vực Hồ thượng lưu Đồng Nai là nơi tập trung nhiều hoạt động: thể dục, câu cá, thả diều; thậm chí, nhiều đôi uyên ương cũng chọn địa điểm này để chụp ảnh cưới… và đi kèm với đó là những hoạt động ăn uống ngoài trời. Thế nên, nơi đây thỉnh thoảng tôi lại bắt gặp một vài vỏ chai đựng nước, hộp xốp đựng cà phê, vỏ trái cây…; thậm chí, còn có cả rác thải là những thức ăn dư thừa. “Tôi thấy rất bất tiện khi không có thùng rác nào ở đây. Mong chính quyền TP Bảo Lộc sớm lưu tâm, lắp đặt các thùng rác để tránh tình trạng người dân xả rác bừa bãi ra môi trường”, anh Nguyễn Bảo Trung, một du khách đến từ tỉnh Bình Phước bày tỏ.
Cũng là một điểm tập trung nhiều hoạt động của người dân TP Bảo Lộc, nhưng tại Quảng trường 28/3, thùng rác công cộng là cái khó kiếm nhất. Trong những lần TP Bảo Lộc tổ chức các sự kiện như Tuần Văn hóa Trà, Hội chợ Thương mại…, nếu ai đó có nhu cầu xả rác thì chỉ còn cách… xả bừa, vì có tìm thùng rác để bỏ rác cũng không có.
Nhà Thiếu nhi TP Bảo Lộc, Trung tâm Văn hóa – Thể thao, Chợ trung tâm TP Bảo Lộc…, những điểm tập trung nhiều hoạt động có hành vi xả rác, thế nhưng tình trạng thiếu thùng rác công cộng vẫn là phổ biến.
Bà Trịnh Thị Tú (trú tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) trong một lần ghé Bảo Lộc chứng kiến sự bất tiện của việc thiếu bố trí các thùng rác ở những nơi công cộng đã chia sẻ: Tôi nghĩ việc đặt thêm thùng rác ở những nơi công cộng không phải là việc làm quá khó. Giải quyết được vấn đề này không chỉ đảm bảo vệ sinh chung cho TP, mà còn giúp cho việc thu gom rác của công nhân Công ty cổ phần Công trình Đô thị TP Bảo Lộc đỡ vất vả hơn”.
Đem ý kiến và những thắc mắc của người dân ra trao đổi với ông Hoàng Văn Quang, Giám đốc Công ty cổ phần Công trình Đô thị TP Bảo Lộc, qua điện thoại thì ông Quang cho biết hiện ông đang bận công việc và hẹn sẽ trả lời phóng viên vào một dịp khác.
Hành Tinh Xanh – Địa chỉ cung cấp các loại sọt rác nhựa, thùng rác công cộng giá rẻ, thùng rác công nghiệp, thùng rác y tế giá rẻ,…thương hiệu Paloca giá rẻ trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua các loại thùng rác Paloca vui lòng liên hệ Miền Bắc: 024 7307 5955 Miền Nam: 028 7307 5955 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất về mẫu thùng rác mà bạn đang tìm kiếm. Hành Tinh Xanh rất hân hạnh được phục vụ quý khách.
Nguồn: baolamdong.vn

Categories: Tin tức

CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV HÀNH TINH XANH TRỤ SỞ CHÍNH
Địa chỉ: 524 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 7307 5955
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 167/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tel: 028 7307 5955