Vườn quốc gia Pù Mát- Món quà vô giá của thiên nhiên

Vườn quốc gia Pù Mát- Món quà vô giá của thiên nhiên

vuon quoc gia pu mat
Khi nói tới điểm đến du lịch Nghệ An thì không thể không nhắc đến vườn quốc gia Pù Mát Nằm ở sườn phía Đông của dãy Trường Sơn và trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, nơi tụ hội cũng những cá thể đáng yêu, ngộ nghĩnh cùng với vẻ đẹp của núi rừng mà thiên nhiên đã ban tặng, bạn sẽ có được cảm giác bình yên và đầy lý thú. Nằm ở sườn phía Đông của dãy Trường Sơn và trải dài trên ba huyện Con Cuông, Anh Sơn và Tương Dương của tỉnh Nghệ An. Vườn quốc gia Pù Mát được thành ập vào năm 2002, có diện tích tự nhiên 194.000 ha, trong đó vùng bảo tồn 94.000 ha và vùng bảo tồn 100.000 ha. Riêng đỉnh Pù Mát cao 1.841m được xem như chủ sơn cả vùng.

vuon quoc gia
Vườn quốc gia Pù Mát nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, và chịu ảnh hưởng lớn của dãy Trường Sơn nên khí hậu ở đây có sự phân hóa và khác biệt so với trong khu vực.
– Mùa khô lạnh từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Trong đó, từ tháng 12 đến tháng 2, do chịu ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên nhiệt độ trung bình trong các tháng này xuống dưới 20oC và tháng giêng có thể xuống dưới 18oC. Tháng 3, khu vực Vườn quốc gia Pù Mát thường có mưa phùn mùa xuân.
– Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 7, do có sự hoạt động của gió Tây nên thời tiết khô nóng. Nóng nhất vào tháng 6 và 7.
– Mùa mưa bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm. Lượng mưa tập trung nhiều vào tháng 9, tháng 10.

vuon quoc gia pu mat 1

Đến với Pù Mát các bạn có thể khám phá nhiều điểm du lịch thú vị như: Rừng Săng Lẻ, Khe nước mọc, Đập Phà Lài, Làng dệt thổ cẩm Yên Thành, hang Thắm Nàng Màn, Rốn Cô Tiên, bản Cò Phạt…. Hơn nữa, đến khám phá Vườn quốc gia Pù Mát sẽ là dịp để du khách giao lưu văn hóa, văn nghệ, múa lăm vông, nhảy sạp, uống rượu cần bên ánh lửa bập bùng trong đêm lửa trại., và đặc biệt à thác Khe Kèm.
Đến chơi thác Kèm (hay còn gọi là thác Khe Kèm) cũng là việc không thể thiếu trong chuyến đu du lịch này. Thác Kèm hùng vỹ chảy từ độ cao 150m khiến bạn có cảm giác như đang ngắm một dải lụa dài mềm mại buông trên vách núi. Thả mình vào dòng nước mát lạnh dưới chân thác, bạn sẽ thấy cái nóng mùa hè và mọi mệt mỏi vì leo rừng khám phá dường như bị xua tan…..
Thật tuyệt khi cùng bạn bè và gia đình có một chuyến phượt đến với Pù Mát ở Nghệ An. Còn nhiều điều thú vị chờ đón bạn.
HÃY XÁCH BA LÔ LÊN VÀ ĐI NÀO!!!

Xem thêm bài viết khác:

Categories: Du lịchDu lịch phượtKinh nghiệm du lịch

CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV HÀNH TINH XANH TRỤ SỞ CHÍNH
Địa chỉ: 524 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: 024 7307 5955
CHI NHÁNH PHÍA NAM
Địa chỉ: 167/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
Tel: 028 7307 5955